Triệu chứng ngứa rát hậu môn là bị gì?

Ngày đăng : 01-06-2022 Lượt xem: 550 Hẹn khám: 9292

Ngứa hậu môn là hiện tượng ngứa ngáy, khó chịu ở hậu môn và vùng xung quanh hậu môn. Đây là một hiện tượng mà ai cũng có thể gặp nên mọi người không được chủ quan. Vậy triệu chứng ngứa rát hậu môn là bệnh gì?

TÌM HIỂU VỀ TRIỆU CHỨNG NGỨA RÁT HẬU MÔN

Bình thường, ngứa hậu môn có thể do người bệnh vệ sinh không sạch sẽ, bị dị ứng hóa chất hay dị ứng thực phẩm. Tuy nhiên, khi tình trạng ngứa hậu môn kéo dài và kèm theo các triệu chứng bất thường ở hậu môn khác thì người bệnh nên chủ động đi thăm khám ngay. Bởi khi đó, tình trạng ngứa hậu môn là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý nguy hiểm như:

Bệnh trĩ

Bệnh trĩ là hiện tượng các đám rối tĩnh mạch hậu môn chịu áp lực và căn giãn quá mức dẫn tới tình trạng mất khả năng đàn hồi và hình thành nên các búi trĩ. Đây là căn bệnh Hậu môn trực tràng phổ biến hiện nay.

Khi bị bệnh trĩ, người bệnh thường thấy xuất hiện tình trạng tiết dịch, chảy máu, đau rát hậu môn khi đi đại tiện. Việc búi trĩ tiết dịch khiến hậu môn luôn ẩm ướt và dễ dàng bị vi khuẩn tấn công gây kích ứng và ngứa hậu môn.

Triệu chứng ngứa rát hậu môn lâu ngày có thể do bệnh trĩ

Tôi đang có triệu chứng cần tư vấn ngay>>>>TẠI ĐÂY

Nứt kẽ hậu môn

Nứt kẽ hậu môn là bệnh lý xảy ra do tình trạng táo bón kéo dài, phân to, thô cứng khiến người bệnh phải dùng sức rặn mạnh đầy ra ngoài, gây ra những tổn thương ở hậu môn. Vết rách hậu môn thường chảy máu, đôi khi chảy cả dịch mủ chứa nhiều vi khuẩn gây ngứa rát hậu môn.

Rò hậu môn

Rò hậu môn cũng là một bệnh lý gây ngứa hậu môn. Khi bị rò hậu môn, người bệnh sẽ gặp phải tình trạng hậu môn chảy dịch mủ gây ẩm ướt và tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây kích ứng vùng da xung quanh hậu môn. Từ đó gây nên tình trạng ngứa hậu môn, thậm chí là ngứa rát.

TÁC HẠI CỦA TRIỆU CHỨNG NGỨA RÁT HẬU MÔN

Nếu ngứa hậu môn xuất phát từ thói quen vệ sinh, do mặc quần chật, dị ứng với hóa chất thì không quá lo ngại và có thể khắc phục được dễ dàng. Tuy nhiên, ngứa hậu môn do các nguyên nhân bệnh lý thì cần phải thăm khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt để bệnh không tiến triển nặng hơn, gây biến chứng, làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh như:

• Ảnh hưởng đến công việc, năng suất làm việc suy giảm, sinh hoạt hàng ngày bị đảo lộn.
  • Gây viêm nhiễm hậu môn. Tình trạng viêm nhiễm để càng lâu càng nhanh dẫn đến hoại tử hậu môn.
  • Gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục ở nam giứoi và dẫn tới viêm nhiễm phụ khoa.
  • Gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục, làm giảm hưng phấn, ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng.
  • U.ng thư hậu môn trực tràng nếu không được điều trị kịp thời, đúng cách.

Lấy mã giảm 50% chi phí điều trị ngứa rát hậu môn>>>>TẠI ĐÂY

ĐIỀU TRỊ NGỨA RÁT HẬU MÔN TẠI THỦ ĐÔ VĨNH PHÚC

Phòng khám Đa khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc là cơ sở y tế chuyên khoa Hậu môn – Trực tràng uy tín hàng đầu trực thuộc Sở Y tế Vĩnh Phúc. Phòng khám được cấp phép trong lĩnh vực thăm khám hậu môn – trực tràng chuyên điều trị hậu môn bằng công nghệ hiện đại và tân tiến của thành phố Vĩnh Yên.

Ưu đãi hấp dẫn khi điều trị ngứa rát hậu môn tại Thủ Đô Vĩnh Phúc

Kể từ khi thành lập đến nay phòng khám vẫn luôn nhân được nhiều sự tin tưởng của người bệnh vì nhiều lý do như:

• Khám ngứa hậu môn tại phòng khám người bệnh sẽ được lựa chọn điều trị bởi đội ngũ bác sĩ giỏi có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm mang lại sự an tâm và tin tưởng tu.yệt đ.ối.
  • Điều trị bệnh bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT với hiệu quả điều trị tốt được giới chuyên môn đánh giá cao về hiệu quả cũng như độ a.n to.àn khi sử dụng.
  • Chi phí khám và điều trị ngứa hậu môn tại phòng khám rất hợp lý cùng nhiều ưu đãi giúp người bệnh tiết kiệm chi phí hơn.
  • Phòng khám còn triển khai hệ thống hỗ trợ đặt lịch khám trước để giúp người bệnh không cần chờ đợi giúp tiết kiệm tối đa thời gian.
  • Đội ngũ nhân viên phòng khám luôn phục vụ chu đáo, tận tình, đem lại cảm giác thoải mái cho người bệnh.

Nếu còn điều gì chữa rõ về triệu chứng ngứa rát hậu môn, người bệnh vui lòng liên hệ phòng khám Thủ Đô Vĩnh Phúc để được tư vấn miễn phí.

Địa chỉ phòng khám: Số 88 Nguyễn Tất Thành – Liên Bảo – Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc