Phương pháp điều trị áp xe hậu môn

Ngày đăng : 01-06-2022 Lượt xem: 232 Hẹn khám: 3489

Áp xe hậu môn là một dạng nhiễm trùng hậu môn kéo theo nhiều biến chứng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Để đối phó với căn bệnh này, ngoài việc trang bị kiến thức về nguyên nhân và cách phòng chống, bạn đọc cũng cần có thông tin về phương pháp chữa áp xe hậu môn hiệu quả.

VÌ SAO ĐIỀU TRỊ ÁP XE HẬU MÔN LẠI CẦN THIẾT?

Áp xe hậu môn xảy ra khi các mô mềm xung quanh ống hậu môn bị nhiễm trùng và mưng mủ.

Chính vì là một dạng nhiễm trùng nên áp xe hậu môn không thể tự khỏi nếu không điều trị. Chúng luôn có xu hướng lan rộng ra xung quanh và tạo tổn thương trên nhiều vị trí khác quanh hậu môn. Áp xe hậu môn gây ra những hậu quả như:

Áp xe hậu môn

Nhiễm trùng, chảy mủ và viêm

Biểu hiện đầu tiên ở người bệnh là sốt cao, mệt mỏi và uể oải. Mủ từ những nốt mụn sẽ vỡ ra và gây viêm trên diện rộng

Dẫn đến các bệnh lý hậu môn khác

Táo bón, trĩ , nứt hậu môn do người bệnh nhịn đại tiện vì cảm giác đau.

XEM THÊM>>>Phương pháp điều trị bệnh hiệu quả hiện nay

Viêm nang lông

Vi khuẩn tại hậu môn kết hợp với ký sinh trùng có trong mủ sẽ gây kích ứng da và viêm nang lông khu vực hậu môn.

Gây bệnh rò rỉ hậu môn

Áp xe hậu môn có thể coi là giai đoạn cấp tính và rò rỉ hậu môn là giai đoạn mãn tính của cùng một bệnh lý.

Khi ổ mủ ở áp xe vỡ ra sẽ để lại chỗ trống và hình thành đường rò hậu môn. Đường rò hậu môn gây ra đủ loại phiền toái cho người bệnh.

Chính vì tính chất phức tạp và mức độ nghiêm trọng của áp xe hậu môn mà người bệnh cần phải được điều trị kịp thời.

CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH HIỆU QUẢ

Tùy vào từng mức độ bệnh mà phương pháp điều trị cũng sẽ khác nhau. Các phương pháp điều trị áp xe hậu môn phổ biến hiện nay bao gồm:

Phương pháp điều trị áp xe hậu môn

Phương pháp nội khoa

Phương pháp này chỉ được sử dụng cho những người đang ở giai đoạn đầu của bệnh. Phát hiện càng sớm thì việc điều trị càng trở nên dễ dàng.

Người bệnh thường được bác sĩ chỉ định dùng kháng sinh và thuốc giảm đau để ngăn chặn và ức chế quá trình sưng viêm.

Khi áp xe đã tạo mủ, kháng sinh chỉ có tác dụng kìm chế quá trình tạo mủ. Người bệnh ngoài uống thuốc cần phải rạch dẫn lưu mủ để vệ sinh hậu môn.

Tuy nhiên, hầu hết bệnh nhân thường để các triệu chứng chuyển sang giai đoạn nặng hơn mới tìm đến bác sĩ để chữa trị. Phương pháp điều trị nội khoa bằng kháng sinh không còn phát huy tác dụng.

Phương pháp ngoại khoa

Khi bệnh xuất hiện với những biểu hiện nghiêm trọng và rõ ràng hơn, phương pháp ngoại khoa sẽ được chỉ định để loại bỏ dịch áp xe càng sớm càng tốt.

“Dẫn lưu mủ áp xe” là phương pháp ngoại khoa có khả năng điều trị có hiệu quả apxe và thường được sử dụng đề điều trị áp xe hậu môn.

Các bác sĩ gây tê và dẫn mủ áp xe ra ngoài bằng những thiết bị chuyên dụng. Trong trường hợp áp xe đã hình thành lõ rò, cần loại bỏ đường rò để thông dẫn dịch.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ ÁP XE HẬU MÔN TẠI PHÒNG KHÁM THỦ ĐÔ

Khoa hậu môn – trực tràng tại phòng khám Thủ Đô hiện đang áp dụng phương pháp đốt điện cao tần HCPT để điều trị áp xe hậu môn. Đốt điện có thể làm bay hơi nước trong mô. Do đó, mô có thể kết tụ hoặc tách ra.

Dòng điện cao được tạo ra bằng đầu điện cực làm nóng và khô chất lỏng trong áp xe. Sợi dây nhân tạo từ máy có nhiệm vụ rửa mủ trong áp xe.

Vết áp xe lúc này không còn khả năng lây lan và giảm đau nhức rõ rệt. Sau một th.ời gian ng.ắn, người bệnh sẽ nhận ra những thay đổi tích cực về tình trạng bệnh.

Phương pháp đốt điện cao tần HCPT đảm bảo vết thương nhỏ, mau lành. Bên cạnh đó, có thể giảm thiểu tối đa biến chứng và ít có khả năng tái lại.

Với phòng khám Thủ Đô, sức khỏe bệnh nhân luôn là mối quan tâm hàng đầu.

Người bệnh có thể chọn mục “gặp bác sĩ tư vấn” bên dưới hoặc liên hệ 18006714 mọi thắc mắc của bệnh nhân đều sẽ được giải đáp tận tình nhất.

Lấy mã giảm 50% chi phí phẫu thuật rò hậu môn>>>>TẠI ĐÂY