Hạt ngọc dương vật là gì và cách chữa

Ngày đăng : 01-06-2022 Lượt xem: 744 Hẹn khám: 2876

Trong thời gian vừa qua, chúng tôi nhận được nhiều câu hỏi về tình trạng chuỗi hạt ngọc dương vật là gì? Trên thực tế, nhiều nam giới gặp phải triệu chứng này lại cho rằng chúng sẽ tự hết Các bác sĩ chuyên khoa khẳng định chuỗi hạt ngọc dương vật phải can thiệp y khoa mới giúp đánh tan các triệu chứng.

CHUỖI HẠT NGỌC DƯƠNG VẬT LÀ GÌ?

Chuỗi hạt ngọc dương vật là một triệu chứng sinh lý, hay còn được gọi là chuỗi ngọc trai hay sẩn ngọc trai. Trong thế giới y khoa, người ta đặt cho chúng cái tên gai sinh dục với tên Tiếng Anh là pearly penile papules.
Trên thực tế, tình trạng chuỗi hạt ngọc dương vật không phải là tình trạng quá hiếm gặp. Theo một nghiên cứu mới đây cho thấy có tới 48% nam giới sau dậy thì chứng kiến các triệu chứng của hiện tượng này. Nhất là khi phái mạnh bắt đầu thực hiện hành vi quan hệ tình dục thì những chuỗi hạt ngọc này tạo ra nhiều lo lắng.

Triệu chứng của chuỗi hạt ngọc dương vật

Tìm hiểu chuỗi hạt ngọc dương vật

Chuỗi hạt ngọc dương vật xuất hiện những hạt mụn nhỏ, xếp thành từng hàng dọc với nhau ở quanh rãnh bao quy đầu. Chúng thường hòa lẫn với màu bao quy đầu, màu hồng hay xám đục. Các hạt mụn có thể liên kết với nhau thành từng vòng tròn khép kín hoặc không khép kín.
Kích thước của chúng luôn ở mức từ 1 – 3mm và thường không gây ra cảm giác đau. Theo những thống kê y khoa thì nam giới bị dài hay hẹp bao quy đầu là những đối tượng dễ mắc chuỗi hạt ngọc dương vật.

Bạn có dấu hiệu kể trên? Tư vấn bác sĩ miễn phí>>>>TẠI ĐÂY

Nguyên nhân gây ra chuỗi hạt ngọc dương vật

Một số yếu tố sau có thể là nguyên nhân nổi chuỗi hạt ngọc:

• Nam giới chưa thực hiện cắt da quy đầu;
  • Chưa biết vệ sinh bao quy đầu đúng cách (phần da ở quy đầu chưa được lột hết ra để vệ sinh sạch sẽ hàng ngày), đặc biệt là thời điểm trước và sau khi quan hệ;
  • Bao quy đầu của nam giới có biểu hiện dài hoặc hẹp nhưng lại không tiến hành cắt bao quy đầu. Dần dần xung quanh quy đầu bị ứ đọng chất smegma dẫn tới hình thành nên chuỗi hạt ngọc.
Nguyên nhân gây ra chuỗi hạt ngọc dương vật

Chuỗi hạt ngọc dương vậy có nguy hiểm không?

Nhiều bệnh nhân cho rằng tình trạng chuỗi hạt ngọc dương vật thường lành tính và sẽ biến mất theo thời gian. Các bác sĩ khẳng định ở giai đoạn đầu của bệnh thì số lượng các mụn nhỏ li ti còn ít, các u nhú không hề gây ra nguy hiểm nào. Tuy nhiên, khi để hiện tượng này lâu dài thì có thể dẫn tới một số nguy cơ như:

• Gây ngứa ngáy và đau đớn cùng cảm giác châm chích, vô cùng khó chịu ở đầu dương vật. Do vậy mà gây nên những phiền toái trong đời sống sinh hoạt hằng ngày.
  • Ảnh hưởng tới chất lượng “cuộc yêu” khi đầu dương vật đau đớn và ngứa ngáy và không dễ dàng tìm được khoái cảm. Dần dần nam giới rơi vào tình trạng lãnh cảm, không muốn quan hệ tình dục.
  • Nguy cơ cao u.n.g t.h.ư dương vật khi đã chuyển sang giai đoạn mãn tính. Khi này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng sinh dục và khả năng sinh sản của nam giới. Nguy hiểm hơn là có thể biến chứng thành u.n.g t.h.ư dương vật. Đe dọa trực tiếp tới sức khỏe và tính mạng của cánh mày râu.
  • Rối loạn chức năng sinh dục từ đó mà gây ra các triệu chứng như yếu sinh lý, xuất tinh sớm….

CÁCH CHỮA CHUỖI HẠT NGỌC DƯƠNG VẬT

Khi tới các cơ sở y tế, nam giới sẽ được các bác sĩ thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu và chẩn đoán hình ảnh. Mục đích chính là tìm ra nguyên nhân và mức độ của bệnh chuỗi hạt ngọc dương vật. Từ đó, tiến hành phân loại điều trị và cá nhân hóa từng người bệnh. Điều này giúp việc lên phác đồ điều trị hiệu quả, an toàn, không bỏ sót và tránh nhầm lẫn.

Hiện tại phòng khám Thủ Đô Vĩnh Phúc đang áp dụng liệu pháp phân tích nhắm mục tiêu DNA. Đây là liệu pháp kết hợp kỹ thuật genechip, kỹ thuật tổ chức lại công trình gen, khoa miễn dịch học, Đông y học, vật lý học và quan niệm liệu pháp trúng đích. Để trực tiếp phá hủy trung tâm DNA virus, dùng vật lý trị liệu để loại bỏ khối u/mụn rộp, từ trong ra ngoài, quét sạch và loại bỏ virus ẩn nấp trên bề mặt da, tầng nền, tầng phát sinh và mấu thần kinh và loạt bỏ sạch mụn rộp.

Phương pháp điều trị chuỗi hạt ngọc dương vật

Ngoài ra liệu pháp còn giúp người bệnh nhanh chóng kích hoạt chức năng tự miễn dịch của cơ thể. Nhằm nâng cao đề kháng và khiến bệnh không thể xâm nhập và tái phát.

Liệu pháp được tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra phân hình định lượng, chẩn đoán chính xác.

Lấy mẫu từ chính virut, tiến hành kiểm tra virus HPV/HSV-DNA, xác định số hiệu, hàm lượng cá thể virus, cung cấp căn cứ khoa học cho điều trị cá thể.

Bước 2: Trừ độc trúng đích – Điều trị hiệu quả.

Liệu pháp căn cứ vào số hiệu và số lượng virus trong người bệnh nhân, truyền vào gen sinh vật tương ứng, nhanh chóng tiêu diệt ổ bệnh, đồng thời hoạt hóa virut bệnh sùi mào gà lây nhiễm ẩn nấp.

Bước 3: Tăng cường khả năng miễn dịch, điều trị từ gốc đến ngọn

Có thể nhanh chóng loại bỏ những virus bị tiêu diệt và hoạt hóa trong cơ thể bệnh nhân, kết hợp với dùng thuốc kháng virus liều mạnh, ngăn cản virus DNA sống lại, loại bỏ độc tố bên trong, toàn bộ quá trình điều trị không có ảnh hưởng gì xấu.

Bước 4: Điều trị bệnh không quay lại

Trong vòng từ 3 – 5 ngày có thể khôi phục lại toàn bộ tế bào miễn dịch trong cơ thể bị tổn hại, làm mới chức năng miễn dịch của cơ thể, và sản sinh ra kháng thể lâu dài, miễn dịch cả đời.

Đặt lịch khám TẠI ĐÂY để nhận mã khám và ưu đãi

Phòng khám đa khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc nhận được nhiều sự ủng hộ của nam giới là nhờ có những thế mạnh như:

• Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn vững vàng trong điều trị các bệnh nam khoa.
  • Cơ sở vật chất hiện đại, khang trang. Đem lại môi trường thăm khám chuyên nghiệp và ấm áp như khi điều trị tại nhà.
  • Máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài.
  • Bệnh nhân được trải nghiệm các dịch vụ y tế tối ưu hóa, tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí, không phải chờ đợi xếp hàng.
  • Bảo mật thông tin, không để rò rỉ hồ sơ bệnh án hay thông tin cá nhân của người bệnh ra ngoài.
  • Mô hình phòng khám “1 bệnh nhân – 1 bác sĩ” tạo ra cảm giác riêng tư, thoải mái nhất cho người bệnh.
  • Áp dụng liệu pháp phân tích nhắm mục tiêu DNA vào điều trị chuỗi hạt ngọc dương vật.
  • Chi phí niêm yết công khai, đảm bảo bệnh nhân có được sự chủ động. Không phải lo lắng về vấn đề lạm thu, vẽ bệnh nâng giá như các phòng khám chui, kém chất lượng.

Phòng khám đã nhận được rất nhiều sự phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân về chuỗi hạt ngọc dương vật. Do đó, hãy đăng ký khám bệnh tại Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc theo số điện thoại 18006714 – 0866749118. Hoặc tới địa chỉ phòng khám tại số 88 Nguyễn Tất Thành, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc (Đối diện Cao đẳng Nghề Vĩnh Phúc) để được các bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ trực tiếp.