Góc giải đáp: đi đái buốt là bị làm sao?

Ngày đăng : 01-06-2022 Lượt xem: 430 Hẹn khám: 1011

Đi đái buốt ở nam giới là biểu hiện gặp khá nhiều ở nam giới, tình trạng nay có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý liên quan đến: hệ tiết niệu, bệnh về viêm tuyến tiền liệt,… Do đó, mà các bác sĩ khuyến cáo, bệnh nhân nên thực hiện thăm khám chuyên khoa ngay khi nhận thấy biểu hiện bất thường này.

TÌM HIỂU VỀ TÌNH TRẠNG ĐÁI BUỐT

Tiểu buốt là tình trạng đau, hoặc khó chịu mỗi khi đi tiểu, nhất là xuất hiện cảm giác đau buốt, nóng rát. Tiểu buốt có thể xảy ra ở cả nam giới và nữ giới cũng như là ở mọi lứa tuổi.

Đi đái buốt là bị làm sao

Dấu hiệu để nhận biết tình trạng tiểu buốt ở nam giới

Thông thường, nam giới khi gặp phải tình trạng tiểu buốt thường có các biểu hiện:

⋅ Luôn có cảm giác đau buốt, nóng rát ở dương vật, các cơn đau thường xuất hiện ở cuối bãi hoặc cũng có thể kéo dài từ đầu bãi đến cuối bãi.

⋅ Lượng nước tiểu mỗi lần đi thường rất ít

⋅ Kèm theo tình trạng tiểu buốt là các triệu chứng: tiểu rắt, tiểu nhiều lần

⋅ Thường có cảm giác bị đè nén và gây đau đớn

⋅ Nước tiểu không chảy thành từng dong, thường bị ngắt quãng và hay bị dừng đột ngột.

[Tôi cần được tư vấn ngay]

Nguyên nhân gây ra tình trạng tiểu buốt ở nam giới

Theo bác sĩ chuyên khoa thì tiểu buốt ở nam giới có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân bệnh lý khác nhau:

1. Tiểu buốt do viêm niệu đạo

Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới do sự xâm nhập của vi khuẩn khiến người bệnh bệnh xuất hiện tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt và đi vệ sinh nhiều lần.

Tình trạng bệnh lý có thể xuất phát từ những thói quen sinh hoạt hằng ngày, do mắc phải các bệnh lý về xã hội (lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục…) hay do tác động từ vi khuẩn, nấm.

2. Do bệnh viêm tuyến tiền liệt

Bệnh lý thường gặp ở độ tuổi trung niên, nam giới càng lớn tuổi càng dễ mắc phải.

⋅ Triệu chứng nhận biết điển hình của bệnh lý như:

⋅ Tiểu buốt, tiểu rắt

⋅ Nam giới gặp khó khăn trong việc đi vệ sinh, tia nước tiểu yếu, đi tiểu nhiều lần.

3. Viêm đường tiết niệu

Bệnh lý do nhiễm khuẩn (chủ yếu từ vi khuẩn E.Coli) gây ra.

Viêm đường tiết niệu khiến bàng quang kích thích gây ra tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt kèm theo máu, mủ và phát sốt.

4. Tiểu buốt do bệnh viêm bàng quang

Bệnh lý do nhiễm khuẩn gây ra tình trạng đau đớn, tiểu buốt, tiểu rắt ở nam giới. Bệnh có thể lây lan qua các bộ phận khác như thận, đường tiết niệu.

5. Bệnh viêm bể thận gây tình trạng tiểu buốt

Tình trạng bệnh lý nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến suy thận, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

6. Tiểu buốt do bệnh lậu ở nam giới

Bệnh lậu là 1 trong những bệnh xã hội nguy hiểm, có khả năng lây truyền bệnh nhanh qua đường tình dục không an toàn.

Khi bị mắc bệnh lậu, người bệnh thường có biểu hiện:

⋅ Thường xuyên có cảm giác đau buốt và nóng rát mỗi khi đi tiểu

⋅ Dương vật tiết ra chất dịch màu trắng, vàng hoặc màu xanh và gây ngứa rát.

⋅ Tinh hoàn có thể xuất hiện tình trạng sưng, đau.

TIỂU BUỐT Ở NAM GIỚI NGUY HIỂM KHÔNG?

Như đã phân tích ở trên, tiểu buốt xuất phát từ nhiều nguyên nhân bệnh lý khác nhau. Những nguyên nhân bệnh lý này t nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng phương pháp thì người bệnh có thể phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm:

⋅ Dương vật của nam giới sẽ gặp tình trang: phù nề, bị áp xe quanh niệu đạo, bị hẹp hoặc viêm niệu đạo, viêm hạch dương vật.

⋅ Thận của nam giới có thể bị tổn thương vĩnh viễn, viêm bể thận hoặc bị nhiễm trùng toàn thân.

⋅ Gây viêm ngược dòng lên niệu quản và đài bể thận, viêm ống dẫn tinh, túi tinh, tinh hoàn ở nam giới… có thể dẫn đến vô sinh.

⋅ Suy giảm chất lượng tình dục, nếu kéo dài có thể gây rối loạn cương dương.

⋅ Viêm nhiễm đường tiết niệu cũng là dấu hiệu cảnh báo đối với các bệnh lây truyền qua đường tình dục, chẳng hạn như sùi mào gà, lậu…

⋅ Trường hợp tiểu buốt do lậu, nếu không điều trị sớm sẽ có nguy cơ lây lan cho bạn tình và trở nên mãn tính, khó điều trị

Xem thêm: Gói khám nam khoa 9 hạng mục chỉ 480k

CÁCH KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG TIỂU BUỐT

Tiểu buốt do nhiều nguyên nhân bệnh lý gây ra. Do đó, để điều trị tình trạng tiểu buốt thì các quý ông cần thực hiện thăm khám chuyên khoa, thực hiện các xét nghiệm nhằm xác định nguyên nhân bệnh lý. Từ đó, bác sĩ mới có thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Chẳng hạn như:

⋅ Đối với bệnh viêm niệu đạo, viêm đường tiết niệu: Phương pháp điều trị là Kỹ thuật GPH

⋅ Đối với bệnh viêm bàng quang: phương pháp điều trị là kỹ thuật CRS.

⋅ Bệnh viêm tuyến tiền liệt là phương pháp phân tích tuyến tiền liệt

….

Điều trị tình trạng đái buốt tại Phòng khám đa khoa Thủ Đô

Hiện nay, phòng khám đa khoa Thủ Đô là 1 trong những địa chỉ điều trị tình trạng tiểu buốt ở nam giới, được bệnh nhân đánh giá cao và có phản hồi rất tích cực.

Các quý ông có thể hoàn toàn an tâm lựa chọn điều trị tại phòng khám đa khoa Thủ Đô bởi:

– Phòng khám quy tụ đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa có kỹ năng chuyên khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm.

– Cơ sở vật chất hiện đại, các thiết bị y tế đều được nhập khẩu hoàn toàn từ những quốc gia có nền y học phát triển.

– Chất lượng dịch vụ chuẩn quốc tế với quy trình thăm khám 1 – 1 giúp bệnh nhân bảo mật tuyệt đối mọi thông tin cá nhân và tình trạng bệnh lý

– Ngoài ra, chi phí điều trị luôn được niêm yết công khai theo quy định của Sở y tế.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với phòng khám đa khoa Thủ Đô qua Hotline: 18006714 để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và hỗ trợ ngay nhé.