Giải mã triệu chứng đái buốt là bệnh gì?

Ngày đăng : 01-06-2022 Lượt xem: 938 Hẹn khám: 8233

Nhiều người đi đái buốt, đái rắt băn khoăn không biết nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì? Làm thế nào để điều trị hiệu quả. Vậy nên bài viết sau đây sẽ cung cấp thêm thông tin hữu ích giúp bạn hiểu hơn về nguyên nhân gây ra triệu chứng và có biện pháp khắc phục hiệu quả.

TRIỆU CHỨNG ĐÁI BUỐT LÀ BỆNH GÌ?

Đái buốt là một thuật ngữ dùng để mô tả cảm giác nóng rát, nhói đau mỗi khi đi tiểu gây nhiều phiền toái cho người bệnh. Đây là kết quả của sự kích thích bàng quang, niệu đạo. Nguyên nhân hay gặp gây đái buốt là do nhiễm trùng đường tiết niệu dưới (viêm bàng quang, niệu đạo, tuyến tiền liệt), nhưng cũng có thể là nhiễm trùng đường tiết niệu trên (viêm thận, niệu quản). Cụ thể như sau:

Nguyên nhân không do bệnh lý

• Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ khiến vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh.
  • Thói quen dùng chung đồ cá nhân như khăn tắm và mặc đồ chung với người bị bệnh đái buốt.
  • Tinh thần thường xuyên trong trạng thái căng thẳng, stress.
  • Quan hệ tình dục k.hông lành mạnh khiến vi khuẩn cư trú gây tổn thương bàng quang và đường tiết niệu dẫn tới hiện tượng đái buốt.
  • Sử dụng nhiều các loại thuốc kháng sinh dẫn tới tác dụng phụ gây kích thích bàng quang sinh ra tình trạng đái buốt.
Xem thêm: Gói khám nam khoa 9 hạng mục chỉ 480k

Nguyên nhân do bệnh lý gây đái buốt

Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thủ Đô Vĩnh Phúc thì hầu hết mọi người đều gặp phải tình trạng đái buốt ít nh/ất một lần trong đời. Khi mắc phải tình trạng này, người bệnh cần hết sức lưu ý bởi đây là dấu hiệu cảnh báo một số căn bệnh nguy hiểm sau:

• Viêm đường tiết niệu: Đây là nguyên nhân chính gây đái buốt, 80% căn nguyên gây bệnh là do vi khuẩn E.coli, Proteus, tụ cầu hoại sinh, vi khuẩn lậu,…
  • Sỏi thận: Khi trong thận có sỏi sẽ cản trở dòng nước tiểu thoát xuống dưới niệu quản bàng quang gây đái buốt.
  • Viêm bể thận: Thận có vai trò hết sức quan trọng trong quá trình bài tiết nước tiểu, do đó khi thận bị viêm nhiễm người bệnh thường gặp phải tình trạng đái buốt.
  • Viêm hoặc phì đại tuyến tiền liệt: Trong cơ thể, khi nước tiểu muốn thoát ra ngoài cần đi qua tuyến tiền liệt. Do vậy, nếu tuyến liệt bị viêm hoặc phì đại sẽ khiến dòng tiểu khó lưu thông và thoát ra ngoài gây đái buốt, tiểu rắt ở nam giới.
  • Bí tiểu: Đây là tình trạng bàng quang bị căng tức do sỏi niệu đạo, u tuyến tiền liệt chèn ép dẫn tới mót tiểu, bệnh nhân phải cố rặn mới cho ra vài giọt nước tiểu. Tình trạng này thường xảy ra đối với nam giới trên 50 tuổi với triệu chứng chung là khi đi đái đều rất đau buốt.
Nguyên nhân và tác hại của chứng đái buốt ở cả hai giới

TẠI VĨNH PHÚC NÊN CHỮA ĐÁI BUỐT Ở ĐÂU HIỆU QUẢ?

Nhằm phục vụ nhu cầu cho đông đảo người dân, trên địa bàn Vĩnh Phúc đang xuất hiện rất nhiều cơ sở y tế chuyên các bệnh nam khoa. Điều này gây không ít băn khoăn cho người bệnh, vì không biết địa chỉ điều trị nào là lựa chọn đúng đắn.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc ở địa chỉ được biết đến là một địa chỉ đáng tin cậy cho người dân, được nhiều bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn được đánh giá cao trong điều trị các bệnh nam khoa, đặc biệt là điều trị bệnh lý đái buốt, đái rắt.

Bệnh nhân bị đái buốt khi đến với Phòng khám đa khoa Thủ Đô sẽ được các bác sĩ thăm khám kỹ lưỡng, từ đó đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả.

• Sử dụng thuốc: Phương pháp này thường được áp dụng cho các trường hợp mắc bệnh viêm nhiễm giai đoạn đầu khi triệu chứng đái buốt còn ở mức độ nhẹ. Thuốc có tác dụng ức chế và tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh, tăng cường sức đề kháng.
  • Phương pháp ngoại khoa: Áp dụng khi phương pháp nội khoa không còn tác dụng và bệnh đã trở nặng. Ngoài ra, tùy theo trường hợp và nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp để điều trị, giúp quá trình hỗ trợ chữa trị đạt kết quả tối ưu.
Ưu đãi lớn khi điều trị đái buốt tại đa khoa Thủ Đô

Ưu điểm của phòng khám

Lí do Phòng khám Phòng khám đa khoa Thủ Đô luôn là địa chỉ tin cậy được người bệnh chọn lựa trong điều trị bệnh nam – phụ khoa nói riêng, cũng như điều trị đái buốt, tiểu rắt nói riêng:

• Luôn nghiên cứu và ứng dụng các phương pháp điều trị bệnh đái buốt, tiểu rát ở nam giới, mang lại hiệu quả tối ưu trong quá trình điều trị.
  • Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, tận tâm, hết lòng vì bệnh nhân
  • Thái độ phụ vụ, chăm sóc tận tình, thân thiện, với tôn chỉ “người bệnh như người nhà”.
  • Phục vụ liên tục từ 08h – 20h tất cả các ngày trong tuần, với phương châm “ phòng khám làm việc không ngày nghỉ”.
  • Mô hình làm việc ưu việt “1 BÁC SĨ – 1 BỆNH NHÂN – 1 Y TÁ” giúp việc chăm sóc, điều trị bệnh được tỉ mỉ, cẩn thận hơn.
  • Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp, năng động cùng với đó là cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi, hiện đại.

Địa chỉ phòng khám: Số 88 Nguyễn Tất Thành – Liên Bảo – Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc