Dấu hiệu đi tiểu ra máu là bệnh gì?

Ngày đăng : 01-06-2022 Lượt xem: 492 Hẹn khám: 3779

Tiểu ra máu là một trong những triệu chứng xuất hiện khi người bệnh mắc các bệnh tiết niệu xảy ra ở hầu hết các bệnh liên quan đến cơ quan trong hệ tiết niệu. Trong đó, bệnh thận và niệu đạo là nhóm bệnh chắc chắn gây ra tình trạng đi tiểu ra máu. Ở một số bệnh lý khác như bàng quang, tiểu ra máu là dấu hiệu của hiện tượng xuất huyết bàng quang.

DẤU HIỆU ĐI TIỂU RA MÁU LÀ BỆNH GÌ?

Đi tiểu ra máu, hay còn gọi là đái ra máu là hiện tượng nước tiểu đào thải ra khỏi cơ thể có lẫn máu hoặc màu hồng nhạt. Độ đậm của nước tiểu sẽ phụ thuộc vào loại tiểu máu mà người bệnh mắc và lượng hồng cầu (máu) bị rò rỉ vào bên trong nước tiểu. Có hai loại tiểu máu gồm tiểu máu vi thể và tiểu máu đại thể. (1)

1. Nhiễm trùng đường tiết niệu

Nhiễm trùng bàng quang, thận, niệu đạo hoặc tuyến tiền liệt ở nam giới là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng dấu hiệu đi tiểu ra máu. Đây là tình trạng viêm sưng do vi khuẩn gây ra khi xâm nhập vào các cơ quan hệ tiết niệu như bàng quang, thận, cầu thận hoặc niệu đạo. Hiện tượng viêm sưng nếu nặng sẽ dẫn đến xuất huyết, lượng máu này sẽ được đào thải chung với nước tiểu đi ra ngoài.

Dấu hiệu tiểu ra máu là triệu chứng chung của bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu

2. Viêm bàng quang

Viêm bàng quang là tình trạng viêm sưng cấp tính hoặc mạn tính ở bàng quang. Nhiễm khuẩn là nguyên nhân gây bệnh phổ biến nhất, chiếm hơn 50% trường hợp viêm bàng quang. Bên cạnh những triệu chứng như tiểu rắt, tiểu buốt, viêm bàng quang có thể gây ra chảy máu được gọi là viêm bàng quang xuất huyết. Đây là dấu hiệu của viêm bàng quang tiến triển nặng khiến bàng quang bị phù nề và xuất huyết.

1 phút tư vấn hiệu quả hơn 1 giờ tự tìm hiểu>>>XEM NGAY

3. Sỏi tiết niệu

Sỏi tiết niệu được biết là bên trong cơ quan tiết niệu, phổ biến là bàng quang và thận xuất hiện những khối khoáng chất cứng. Những khối sỏi này phát triển khi các khoáng chất trong nước tiểu cô đặc kết tinh và cuối cùng là tạo thành sỏi.

Một trong những triệu chứng thường gặp của sỏi thận là tiểu ra máu. Đây là dấu hiệu lâm sàng khi khối sỏi ma sát với niêm mạc tiết niệu theo dòng nước tiểu và sự va chạm sẽ gây tổn thương lên niêm mạc làm niêm mạc chảy máu.

4. Viêm âm đạo ở nữ giới

Khi bị viêm âm đạo, chị em không chỉ có hiện tượng ngứa vùng kín, đau rát khi quan hệ, dịch có mùi hôi mà khi đi tiểu cũng sẽ gặp tình trạng tiểu buốt. Kèo theo đó là hiện tượng tiểu ra máu và có mùi hôi ở âm đạo.

ĐỊA CHỈ CHỮA TIỂU RA MÁU HIỆU QUẢ TẠI VĨNH PHÚC

Hiện nay tại Vĩnh Phúc có nhiều cơ sở y tế chuyên khoa nhưng không phải địa chỉ nào cũng mang lại hiệu quả điều trị tốt nh/ất cho bệnh nhân. Vì vậy, mọi người cần thận trọng lựa chọn cơ sở y tế uy tín để tránh tiền mất tật mang. Nếu chưa xác định được cho mình địa chỉ y tế tin cậy, các bạn hãy đến Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc có địa chỉ tại địa chỉ số 88 Nguyễn Tất Thành, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Trong số cơ sở y tế đang hoạt động, phòng khám đa khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc vẫn đang là lựa chọn y tế tin cậy của hàng nghìn người bệnh bởi nhiều lý do như:

Đội ngũ bác sĩ giỏi

Phòng khám có hơn 20 bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội có nhiều năm kinh nghiệm đến từ các bệnh viện quốc tế lớn trên khắp cả nước. Tiêu biểu có thể kể đến như: Bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Nam học,… Với tay nghề vững chắc và sự tâm huyết các bác sĩ luôn mang đến kết quả khám chữa bệnh tốt với cảm giác yên tâm, tin cậy dành cho người bệnh.

Phương pháp điều trị tân tiến

Với sứ mệnh mang lại hiệu quả thăm khám bệnh tốt nhất cho bệnh nhân, phòng khám luôn chú trọng cập nhật đổi, mới phương pháp chữa bệnh. Nhằm khắc phục được những hạn chế thường gặp ở kỹ thuật điều trị truyền thống.

Các phương pháp đang được áp dụng là:

• Kỹ thuật GPH Châu Âu – Điều trị viêm niệu đạo
  • Hệ thống quang dẫn CRS – Điều trị viêm bàng quang
  • Liệu pháp phân tích tuyến tiền liệt – Điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt
Cách chữa đi tiểu ra máu do viêm bàng quang

Chi phí công khai và nhiều ưu đãi

Tất cả các khoản thu phí dịch vụ tại đa khoa Thủ Đô đều áp dụng theo mức giá Sở y tế quy định. Trước khi điều trị đều thông báo rõ ràng và chi tiết đến bệnh nhân. Đảm bảo tính công khai, minh bạch và phù hợp với điều kiện kinh tế của tất cả mọi người.

Ngoài ra, phòng khám còn có rất nhiều chương trình ưu đãi như:

• Miễn phí tư vấn, thăm khám bệnh ban đầu
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Gói khám bệnh nam khoa tổng quát chỉ 480.000vnđ
  • Dịch vụ y tế chuyên nghiệp
  • Thủ tục thăm khám bệnh đơn giản, nh.anh c.hóng
  • Đội ngũ nhân viên y tế đón tiếp, chăm sóc người bệnh chu đáo
  • Đề cao trách nhiệm bảo mật thông tin cá nhân của người bệnh
  • Thời gian thăm khám bệnh linh hoạt, mở cửa làm việc tất cả các ngày trong tuần. Bệnh nhân có thể khám chữa bệnh bất kể khi nào có nhu cầu.

Trên đây là giải đáp về dấu hiệu đi tiểu ra máu. Hy vọng đã đem đến mọi người thêm nhiều thông tin hữu ích. Chúc bạn đọc sức khỏe!