Biểu hiện giang mai là gì?

Ngày đăng : 01-06-2022 Lượt xem: 637 Hẹn khám: 7208

Bệnh giang mai diễn biến qua 4 giai đoạn, các triệu chứng của bệnh phụ thuộc vào từng giai đoạn. Tuy nhiên các triệu chứng có thể không tiến triển theo cùng một thứ tự nhất định. Bạn có thể bị nhiễm bệnh mà không có bất kỳ dấu hiệu nào. Dưới đây là một số dấu hiệu biểu hiện của bệnh giang mai bạn có thể tham khảo.

BIỂU HIỆN CỦA GIANG MAI LÀ GÌ?

Giang mai là bệnh lây truyền qua đường tình dục do vi khuẩn Treponema pallidum gây ra. Thông qua các vết thương hở, vết trầy xước trên da, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào cơ thể. Bệnh lây lan chủ yếu qua đường tình dục nhưng cũng có thể lây truyền từ mẹ sang con.
Các triệu chứng của bệnh giang mai phụ thuộc vào từng giai đoạn của bệnh, bao gồm:

Giai đoạn thứ nhất

Xuất hiện vết loét nhỏ xung quanh dương vật, hậu môn, âm đạo hoặc trực tràng, một số hiếm khác xuất hiện trong hoặc xung quanh miệng. Hầu hết mọi người sẽ không nhận thấy được vết loét này bởi nó thường không gây đau và có thể tự lành từ 3-6 tuần dù có được chữa trị hay không. Khi vết loét biến mất, bạn vẫn phải tiếp tục điều trị bệnh nhằm tránh tình trạng chuyển nặng.

Dấu hiêu nhận biết bệnh giang mai

Giai đoạn thứ hai

Ở giai đoạn này, người bệnh có thể phát ban, sưng hạch bạch huyết và sốt. Tình trạng phát ban sẽ bắt đầu từ thân và từ từ bao phủ cả cơ thể, bao gồm cả lòng bàn tay và bàn chân, không ngứa. Bệnh nhân có thể cảm thấy mệt mỏi, đau họng, nhức đầu, sụt cân, sưng hạch và đau cơ hoặc rụng tóc.

Thêm vào đó, người bệnh ở giai đoạn này cũng có thể bị đau miệng, âm đạo hoặc hậu môn. Những triệu chứng ở giai đoạn này có thể biến mất kể cả khi bạn không được chữa trị. Tuy nhiên, bệnh cũng có thể chuyển sang giai đoạn tiềm ẩn nếu việc điều trị không đúng cách.

Giai đoạn thứ ba

Nếu người bệnh không được điều trị đúng cách và kịp thời, bệnh sẽ tiến triển đến giang mai thần kinh và giang mai thị giác. Ở giai đoạn này, người bệnh không thể lây nhiễm cho người khác, tuy nhiên mẹ vẫn có thể truyền bệnh sang con. Thường ở giai đoạn này, người bệnh sẽ không thấy bất cứ dấu hiệu hay triệu chứng nào của bệnh.

Nếu không được chữa trị, bạn có thể tiếp tục mang bệnh giang mai trong cơ thể nhiều năm mà không có dấu hiệu hay triệu chứng nào. Nếu bạn không được điều trị ngay lập tức, các triệu chứng có thể sẽ tạm thời biến mất nhưng nó sẽ quay trở lại. Điều này có thể xảy ra trong một năm. Ngay cả khi các triệu chứng của bệnh không quay trở lại, vi khuẩn gây bệnh vẫn tồn tại trong cơ thể bạn. Bệnh giang mai sẽ trở nên tồi tệ hơn, và bạn vẫn có thể lây nhiễm cho bạn tình.

Giai đoạn thứ tư

đây là giai đoạn vô cùng nguy hiểm của bệnh giang mai. Khi đã ở giai đoạn này, nhiều cơ quan trên cơ thể có thể sẽ bị tác động và ảnh hưởng, bao gồm tim, tế bào máu, não và hệ thần kinh. Các dấu hiệu và triệu chứng sẽ xuất hiện trong vòng từ 10 đến 30 năm sau khi bị lây nhiễm. Ở giai đoạn này, bệnh sẽ gây tổn thương các cơ quan và có thể dẫn đến t.ử v.o.n.g, phá hủy hệ thống thần kinh.

Giang mai thần kinh và giang mai thị giác: người mắc bệnh giang mai không được điều trị, có thể gây tổn thương não, hệ thần kinh ( giang mai thần kinh ) hoặc mắt ( giang mai thị giác). Đây là giai đoạn cuối của bệnh. Các dấu hiệu thường gặp bao gồm: Vấn đề về não (thần kinh); Nhiễm trùng, viêm màng quanh não và tủy sống; Tê; Điếc; Vấn đề về thị giác hoặc mù lòa; Thay đổi tính cách; Sa sút trí tuệ; Bệnh van tim; Chứng phình động mạch…

ĐIỀU TRỊ CÁC BIỂU HIỆN CỦA GIANG MAI NHƯ THẾ NÀO?

Phòng khám đa khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc hiện đang áp dụng phương pháp liệu pháp miễn dịch tổng hợp để điều trị bệnh giang mai. Sự ra đời của Liệu pháp cân bằng miễn dịch được xem là bước đột phá lớn nhất trong lĩnh vực điều trị bệnh giang mai. Đây là phác đồ điều trị bệnh giang mai hiệu quả được các chuyên gia đánh giác cao. Liệu pháp cân bằng miễn dịch có khả năng loại bỏ các xoắn khuẩn giang mai tồn tại trong cơ thể.

Nguyên lý điều trị

• Sử dụng máy phân tích sinh hóa virus tân tiến để chẩn đoán, xác định được tình trạng bệnh. Nắm rõ các triệu chứng của bệnh để có hướng chữa trị.
  • Tiêm thuốc ức chế gen sinh học dưới da để loại bỏ vi khuẩn. Thực hiện dùng thuốc tổng hợp để kích hoạt nhân tử tế bào miễn dịch virus kháng thể của cơ thể.
  • Thực hiện tiêu diệt xoắn khuẩn giang mai, tăng cường cân bằng khả năng miễn dịch cơ thể, phòng tránh bệnh tái phát về sau.
Cách chữa bệnh giang mai

Quy trình điều trị

Bước 1: Chẩn đoán bệnh

Các bác sĩ sẽ thăm khám lâm sàng, quan sát biểu hiện bên ngoài, đánh giá mức độ của bệnh giang mai.

Tiến hành làm một số xét nghiệm thường quy như xét nghiệm RPR và TPHA được tiến hành một cách nhanh chóng chỉ trong khoảng nửa tiếng đồng hồ. Căn cứ vào kết quả nhận được sẽ phân tích và tìm ra nguyên nhân gây giang mai. Dựa vào đó sẽ vạch ra phác đồ điều trị bệnh tối ưu nhất.

XEM THÊM<<<<Chi phí khám bệnh giang mai

Bước 2: Tiến hành chữa trị

Sử dụng thuốc uống hoặc tiêm tĩnh mạch có chứa các ion, nhằm phá vỡ cấu trúc gen tế bào gây bệnh, diệt khuẩn cho cơ thể. Khống chế vi khuẩn săng mai không thể hoạt động, các độc tố sẽ ngừng phát triển và gây bệnh. Các xoắn khuẩn giang mai sẽ được loại bỏ mầm bệnh.

Hơn hết liệu pháp  khả năng tăng cường sức đề kháng cũng như khả năng miễn dịch của cơ thể. Giúp các tế bào tổn thương được hồi lại sức nhanh. Và ngăn chặn xoắn khuẩn giang mai tấn công trở lại, không lo tái phát, .

Điều trị bệnh giang mai hiệu quả và tiết kiệm tại Thủ Đô Vĩnh Phúc

Bước 3: Kết thúc quá trình điều trị:

Các bác sĩ tiến hành theo dõi, kiểm tra lại một lần nữa để xác định được còn tồn tại xoắn khuẩn giang mai trong cơ thể không.

Đồng thời, kê đơn thuốc giúp kháng viêm, mang lại hiệu quả. Hướng dẫn chăm sóc sau điều trị và đặt lịch hẹn tái khám để đánh giá bệnh đã hết chưa. Nếu có điều gì bất thường bác sĩ sẽ có biện pháp xử lý kịp thời.

Ưu thế của phương pháp cân bằng miễn dịch tổng hợp

Phương pháp cân bằng miễn dịch có thể áp dụng được với các trường hợp bệnh nhẹ hoặc đã chuyển nặng. Ngoài ra phương pháp còn có những ưu điểm vượt trội mà không phải bất cứ phương pháp nào cũng mang được như:

• Điều trị an toàn, không gây đau đớn, không làm bất cứ tổn thương nào đến các bộ phận lân cận, không chảy quá nhiều máu.
  • Điều trị chính xác, toàn diện, tránh được tình trạng bỏ sót vi khuẩn. Tiêu diệt được xoắn khuẩn giang mai không lo bệnh tái phát.
  • Bảo toàn được chức năng sinh lý cũng như khả năng sinh sản của người bệnh. Không gây biến chứng nguy hiểm trong và sau khi điều trị.
  • Thời gian điều trị ngắn, tỷ lệ lấy lại sức khoẻ nhanh chóng. Không làm mất quá nhiều thời gian của người bệnh.

Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc là cơ sở điều trị bệnh giang mai được nhiều người bệnh lựa chọn. Với đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, cơ sở vật chất hiện đại, sạch sẽ khử trùng. Phòng khám đã chữa k.h.ỏ.i hàng ngàn ca bệnh giang mai. Nếu có bất kỳ câu hỏi hoặc cần sự tư vấn, xin vui lòng liên hệ với tổng đài tư vấn của phòng khám qua số điện thoại 18006714 – 0866749118 hoặc đến trực tiếp địa chỉ Số 88, Nguyễn Tất Thành, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc (đối diện trường cao đẳng nghề) để được tư vấn cụ thể và chi tiết hơn.