BIỂU HIỆN BỆNH LẬU Ở NAM GIỚI

Ngày đăng : 01-06-2022 Lượt xem: 242 Hẹn khám: 5324

Khi nam giới mắc bệnh lậu, cơ thể sẽ bị lậu cầu xâm nhập và tấn công gây nên một số các triệu chứng bệnh bất thường như:

• Tiểu buôt, tiểu dắt, tiểu ra máu
  • Đau khi quan hệ
  • Dương vật bị nhiễm trùng

NHẬN BIẾT BỆNH LẬU Ở NAM QUA TRIỆU CHỨNG NÀO?

Khi mắc bệnh, nam giới thường có những triệu chứng bất thường tại cơ quan tiết niệu, cơ quan sinh dục.

Sau khoảng 10 ngày bị vi khuẩn lậu tấn công, nam giới có thể phát hiện cơ thể xuất hiện một số triệu chứng bất thường như:

1/ Chảy mủ bộ phận sinh dục

Đây là dấu hiệu phổ biến của bệnh lậu ở nam giới. Dương vật bị chảy mủ, chảy nhiều hay ít còn tùy thuộc vào mức độ nhiễm trùng của bệnh. Người bệnh có thể chảy mủ trong 2 tuần kể từ khi bị nhiễm bệnh. Mủ chảy ra từ trong niệu đạo, có màu vàng đặc hoặc là vàng xanh.

2/ Khó khăn khi đi tiểu

Nam giới có thể có các triệu chứng tiểu rắt, tiểu khó, kèm theo sốt, mệt mỏi, tiểu ra mủ. Cảm giác nóng buốt sẽ ngày càng tăng, có thể đi tiểu ra máu ở cuối bãi.

Dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới

3/ Đau và sưng tinh hoàn

Bệnh lậu nam giới nếu không điều trị sớm có thể khiến nhiễm trùng lan sang các khu vực khác như bìu hoặc tinh hoàn. Người bệnh còn có thể bị viêm mào tinh hoàn. Cùng với đó là triệu chứng đau háng rất nguy hiểm.

4/ Đau và ngứa hậu môn

Bệnh lậu có thể khiến hậu môn bị ngứa và chảy máu, ảnh hưởng đến trực tràng. Một số trường hợp người bệnh bị tiêu chảy, đại tiện khó và đau.

Bệnh lậu ở nam giới nếu không điều trị kịp thời, đúng cách sẽ để lại những hậu quả nghiêm trọng. Các ống nối với tinh hoàn rơi vào trạng thái rất đau đớn. Bệnh tiến triển nặng có thể dẫn tới vô sinh. Vi khuẩn lậu khi lan vào máu hoặc khớp sẽ đe dọa tính mạng bệnh nhân. Ngoài ra bệnh còn làm tăng nguy cơ lây nhiễm HIV. Vì thế điều trị bệnh lậu là việc rất quan trọng.

CÁC XÉT NGHIỆM BỆNH LẬU PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Xét nghiệm bệnh lậu giúp chẩn đoán và phát hiện bệnh kịp thời. Xét nghiệm bệnh lậu gồm các xét nghiệm sau đây:

Xét nghiệm nhuộm soi

Là xét nghiệm được sử dụng để chẩn đoán hoặc hỗ trợ chẩn đoán bệnh Lậu. Chuyên gia có thể sử dụng mủ sinh dục để làm tiêu bản nhuộm Gram, quan sát dưới kính hiển vi để phát hiện bệnh.

Các xét nghiệm phát hiên bệnh lậu

Xét nghiệm nuôi cấy

Là xét nghiệm rất có giá trị trong chẩn đoán và đưa ra được phác đồ điều trị cho bệnh nhân nhiễm Lậu.

Xét nghiệm PCR

Chẩn đoán nhiễm Neisseria gonorrhoeae bằng kỹ thuật Real-time PCR cho kết quả nhanh và chính xác với độ nhạy, độ đặc hiệu tương đối cao.

XEM THÊM>>>>Quy trình xét nghiệm bệnh lậu và chi phí hiện nay

Thủ Đô – ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU HIỆU QUẢ

Xét nghiệm bệnh lậu, chlamydia, giang mai, HIV, bạn nên đến các cơ sở y tế đáng tin cậy, có đầy đủ trang thiết bị hiện đại. Phòng khám đa khoa Thủ Đô là một trong những cơ sở đáp ứng đầy đủ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Thủ Đô được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với cực kỳ hiện đại. Có thể xét nghiệm nhanh chóng và chính xác các bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, giang mai, chlamydia,…

Ngoài cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, bệnh viện còn có đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn. Với nhiều năm kinh nghiệm, bệnh viện đã khám và điều trị thành công cho hàng triệu khách hàng.

Phòng khám hiện đang áp dụng Liệu pháp sinh học can thiệp, thẩm thấu chữa bệnh lậu.

Cách chữa bệnh lậu

Liệu pháp sinh học can thiệp, thẩm thấu là phương pháp và kỹ thuật điều trị bệnh lậu tốt nhất trên thế giới hiện nay. Liệu pháp này được nghiên cứu sâu hơn dựa trên phương pháp kỹ thuật DNA liên động ngăn cản gen đối với đặc điểm của bệnh lậu cầu. Ngăn chặn bệnh tái phát và phát chứng, giải quyết những vấn đề khó chữa trị của bệnh lậu.

Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về sức khỏe hãy liên hệ ngay với tổng đài 18006714 – 0866749118 Hoặc đến phòng khám đa khoa Thủ Đô tại Số 88, Nguyễn Tất Thành, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc (đối diện trường cao đẳng nghề). Bạn sẽ được tư vấn một cách tốt nhất về tình trạng bệnh của mình.

Bệnh lậu nam giới có thể được ch.ữa kh.ỏi nếu bạn khám và điều trị sớm. Tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa cũng giúp hạn chế bệnh tái phát trở lại. Đừng quên khám sức khỏe định kỳ để bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.